01/05/2023 18:17        

Dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma của cô và trò trường Mầm Non 3/2

Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ HQND Việt Nam không dùng vũ khí mà đứng thành vòng tròn lấy thân mình chống chọi lại đối phương với nhiều vũ khí hiện đại, quyết tâm giữ lá cờ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại đảo Gạc Ma đã gây xúc động mạnh và trở thành biểu tượng “Vòng tròn bất tử” - hình ảnh in sâu trong lòng những người ở lại.

Càng trong gian khó, hiểm nguy thì bản lĩnh, ý chí quyết tâm và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” của QĐND Việt Nam nói chung và người chiến sĩ HQND Việt Nam nói riêng càng được khẳng định và tỏa sáng. Hành động của các anh cũng thể hiện rõ truyền thống của QĐND Việt Nam với bất cứ nhiệm vụ nào, trước bất kỳ kẻ thù nào cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh.

Cho dù phải đổ máu, hy sinh nhưng các anh không bao giờ đầu hàng, không bao giờ lùi bước, không chịu khuất phục trước bất cứ kẻ thù nào. Hành động của các anh đã thể hiện sinh động tinh thần, truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam. Đúng như Bác Hồ đã nói: “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Chính tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc đã gắn kết các cán bộ, chiến sĩ với nhau tạo thành sức mạnh to lớn, vượt qua mọi gian khó, hiểm nguy. Các anh đã ngã xuống. Máu xương các anh mãi hòa vào biển trời quê hương, đất nước.

Trận chiến Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc và trở thành một dấu mốc không bao giờ phai mờ. Trong trái tim, khối óc mỗi người dân Việt Nam sự hy sinh cao cả của các cán bộ, chiến sĩ Gạc Ma mãi mãi là biểu tượng sáng ngời về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, tình đoàn kết vượt qua gian khó, ý chí chiến đấu kiên cường, bất khuất, dâng hiến trọn đời vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhằm lan tỏa, thẩm thấu lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý chí quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ đảo Gạc Ma cho thế hệ hôm nay trường Mầm Non 3/2 đã cho các con tổ chức dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại đảo Gạc Ma

Tin bài Mầm Non 3/2